Türkiye'de spor bahisleri ve online casinolar dünyasına adım atmak ister misiniz? Mostbet'ten başka yere bakmayın. Çok çeşitli bonuslar ve promosyonlar, yüksek oranlar, ücretsiz bahisler ve bedava dönüşler dahil olmak üzere bir dizi birinci sınıf özellik ile bahis şirketi, çevrimiçi oyunların heyecan verici dünyasını keşfetmek isteyenler için ideal bir platformdur. Mostbet'te bahislerin dünyanın her yerinden çevrimiçi olarak oynanabildiği kullanışlı mobil uygulamadan da memnun kalacaksınız!

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

CD Projekt Red nổi tiếng với việc tạo ra những trò chơi đặc biệt. The Witcher 3 vẫn thường được ca ngợi là một trong những game nhập vai hay nhất, nếu không muốn nói là hay nhất từng được tạo ra. Trong khi đó, Cyberpunk 2077  đã phát triển thành một trong những ví dụ sâu sắc và vững chắc nhất về game nhập vai thế giới mở. Chỉ riêng hai trò chơi này đã giúp studio trở thành một trong những cái tên nổi tiếng và được kính trọng nhất thế giới. Nhưng điều gì đã khiến CD Projekt Red tạo ra những trò chơi khác biệt so với các đối thủ?

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

Dù có nhiều yếu tố kết hợp lại để đảm bảo chất lượng game của CDPR, nhưng chính cách những mảnh ghép nhỏ hơn kết nối để tạo nên một tổng thể mạch lạc và thuyết phục mới thực sự khiến những game RPG này nổi bật. Tính chân thực của tổng thể đó đạt được thông qua câu chuyện, thế giới và nhân vật thay đổi dựa trên lựa chọn của bạn. Đó là một khuôn mẫu mà nhiều nhà phát triển RPG sử dụng, nhưng rất ít người thành công trong tham vọng của họ theo cách mà CDPR đã làm.

“Khi tôi chơi các game RPG hạng ‘triple-A’ khác hoặc các game có yếu tố RPG, tôi thường xuyên cảm nhận được những giới hạn của công cụ của họ,” Patrick Mills, Trưởng nhóm chiến lược nội dung thương hiệu của CD Projekt Red, cho biết.

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

“Bạn có thể thấy tham vọng của nhà thiết kế và bạn thấy rằng tham vọng đó chưa thực sự được hiện thực hóa. Và tôi nghĩ rất nhiều người không biết game được làm ra như thế nào nhìn vào đó và họ chỉ nói, ‘dev lười biếng,’ hoặc ‘họ là những nhà thiết kế tồi.’ Và đó không phải là vấn đề. Tôi nghĩ, rất nhiều lần, là do công cụ của bạn đơn giản là không đủ khả năng để làm ra thứ bạn muốn.”

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả Như Thế Nào

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

CD Projekt Red đã dành gần như số giờ làm công cụ tương đương số giờ làm game. Hầu hết các game RPG của họ đều được xây dựng bằng REDengine của công ty, một bộ công cụ riêng biệt đã được thiết kế, bổ sung và cải tiến qua bốn phiên bản khác nhau để cho phép đội ngũ thiết kế đạt được những tham vọng rất cụ thể của mình. Những công cụ đó đã giúp tất cả các mảnh ghép của mỗi trò chơi kết nối với nhau, tạo ra một trải nghiệm mạch lạc, trong đó hành động của người chơi có cảm giác tác động và được ghi nhận.

Các phiên bản mới hơn của REDengine cũng cho phép studio này thỏa sức sáng tạo với một số thiết kế nhiệm vụ của mình. Chẳng hạn, trong The Witcher, nhìn chung có ba loại mục tiêu: khám phá và điều tra, kịch tính dựa trên đối thoại, và các cuộc chạm trán chiến đấu khốc liệt.

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

Đến Cyberpunk 2077, studio đã đi sâu vào những chi tiết nhỏ nhặt của việc tạo nhân vật, điều này mở ra nhu cầu về một trò chơi hỗ trợ phạm vi phong cách chơi rộng hơn nữa, bao gồm tàng hình và hack – cả hai đều yêu cầu các hệ thống riêng biệt. Bản mở rộng Phantom Liberty của Cyberpunk đã đẩy mạnh điều này, dẫn đến các nhiệm vụ tham chiếu đến các thể loại rất khác nhau, chẳng hạn như đoạn kết tùy chọn lấy cảm hứng từ thể loại kinh dị sinh tồn nổi tiếng của nó. Sự đa dạng, do đó, đã là chìa khóa cho hành trình của CD Projekt Red.

“Tôi nghĩ, đặc biệt với những tựa game RPG mà chúng tôi đang làm, vốn thường có quy mô khá lớn, thì điều đó gần như là một sự cần thiết, phải không?” Miles Tost, trưởng nhóm thiết kế cấp độ tại CD Projekt Red, nói. “Bạn cần tìm sự đa dạng trong lối chơi và những cách để điều chỉnh hệ thống sao cho tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, bởi vì nếu không, người chơi sẽ nhanh chóng cảm thấy chán.” “Với quy mô của những trò chơi này, ngay cả với cốt truyện hay nhất, người chơi sẽ dần dần mất hứng nếu lối chơi không đủ hấp dẫn và tươi mới,” anh ấy nói thêm.

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

Những lựa chọn trong trò chơi điện tử rất phức tạp. Tính chất mở của Cyberpunk có nghĩa là mỗi lần sửa đổi cơ thể được mua, vũ khí cướp được và điểm kỹ năng được đầu tư đều có thể thay đổi cách người chơi tương tác với thế giới, và do đó một lượng lớn các khả năng phải được tính đến – mọi thứ từ tàng hình đến bạo lực đến ngoại giao cho đến các chiến thuật do người chơi tự nghĩ ra mà làm các nhà phát triển bất ngờ nhiều tháng sau khi phát hành.

Nhưng những quyết định như vậy không phải là những lựa chọn mà CD Projekt Red nổi tiếng. Thay vào đó, studio được biết đến với những lựa chọn phân nhánh câu chuyện lớn của họ. Trong nhiều năm, những quyết định như vậy thường được coi là “kiểu BioWare”, vì thiết kế này quá đồng nghĩa với các trò chơi như Mass Effect và Baldur’s Gates gốc.

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

Nhưng cách tiếp cận của CDPR đối với chúng được cho là đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong nhận thức của công chúng. Điều đó phần lớn nhờ vào sự thách thức của chúng; không có ranh giới rõ ràng giữa thiện và ác trong cả Cyberpunk hay The Witcher, và do đó mỗi lựa chọn đều giống như gỡ hàng ngàn nút thắt để tìm ra lựa chọn tốt nhất.

Nhưng còn có những yếu tố khác: CDPR có xu hướng trì hoãn hậu quả của hành động của bạn, nghĩa là bạn không thể tải lại ngay lập tức một lựa chọn tồi và thử lại, điều này mang lại cho mỗi quyết định một cảm giác chân thực không thể tránh khỏi. Và khi hậu quả xảy ra, chúng mang lại tác động lớn và sâu rộng; các lựa chọn thường dẫn đến cái chết của các nhân vật chính, biến động chính trị hoặc quyết định các cuộc gặp gỡ lãng mạn.

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

Thành công của những lựa chọn này bắt nguồn từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Paweł Sasko, giám đốc trò chơi liên kết, nói: “Tất cả các mặt đều được trình bày cho bạn từ trước. Bạn có cơ hội để thực sự tiếp thu tất cả thông tin. Bạn hiểu rõ nó, bạn hiểu các nhân vật, bạn biết họ là ai. Vì vậy, tại thời điểm bạn đối mặt với một lựa chọn, bạn hiểu bối cảnh và bạn hiểu những tác động của những gì bạn đang làm.”

Cách tiếp cận kỹ lưỡng này có nghĩa là người chơi có thể có một mối quan hệ nhiều sắc thái hơn với kết quả hành động của mình. Như nhà thiết kế nhiệm vụ Paweł Gąska giải thích, “Chúng tôi muốn người chơi thấy rằng ngay cả một lựa chọn tốt cũng có thể dẫn đến hậu quả tồi tệ, và một lựa chọn tồi tệ vẫn có thể được biện minh vì một điều gì đó khác mà bạn tập trung vào.”

“Dù lựa chọn là gì và hậu quả là gì, chúng tôi muốn người chơi cảm thấy được đền đáp, ngay cả khi cảm xúc cuối cùng là nỗi buồn,” Sebastian Kalemba, giám đốc trò chơi The Witcher 4, giải thích. “Nếu điều này phù hợp với hành trình cảm xúc mà chúng tôi đang mang lại, [nó sẽ cho phép] người chơi cảm thấy [rằng họ] ổn với hậu quả này.”

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

Một số lựa chọn của CDPR đã đi vào huyền thoại trò chơi điện tử. Trong khi các con đường phân nhánh trong nhiệm vụ Bloody Baron của The Witcher 3 và lựa chọn giữa việc giúp Songbird hoặc Reed ở cuối Phantom Liberty là một trong những điểm hay và nổi tiếng nhất của công ty, cá nhân tôi yêu thích nhất có thể tìm thấy trong The Witcher 2.

Ở cuối chương một, bạn phải liên minh với Vernon Roche, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Temeria, hoặc Iorweth, thủ lĩnh yêu tinh của các chiến binh tự do Scoia’tael. Lựa chọn của bạn ở đây thay đổi hoàn toàn các nhiệm vụ, nhân vật và địa điểm của phần giữa trò chơi. Đó là một bước đi táo bạo, đầy tham vọng cho trò chơi thứ hai của studio, và là điều mà họ chưa từng thử lại kể từ đó.

CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả
CD Projekt Trở Thành Chuyên Gia Trong Việc Lựa Chọn Và Hệ Quả

Việc chỉ cần tái hiện những lựa chọn và hậu quả tương ứng của The Witcher 3 đã là một công việc khổng lồ đối với CD Projekt Red. Nhưng để phát triển và nâng tầm The Witcher 4 vượt qua những thành tựu trước đây của studio, chắc chắn đòi hỏi một điều gì đó phức tạp hơn nhiều. Như Cyberpunk 2077 đã chứng minh, ngay cả bậc thầy của những câu chuyện phân nhánh cũng có thể vấp ngã.

Phantom Liberty đã giúp studio đứng dậy và phủi bụi, nhưng The Witcher 4 sẽ là bài kiểm tra thực sự về việc những bài học trong quá khứ sẽ định hình những tham vọng mới như thế nào. Hy vọng cuộc phiêu lưu tiếp theo của Ciri sẽ tiếp tục củng cố danh tiếng của CD Projekt Red như một studio luôn tận tâm tôn trọng và thực hiện các lựa chọn của người chơi.