Türkiye'de spor bahisleri ve online casinolar dünyasına adım atmak ister misiniz? Mostbet'ten başka yere bakmayın. Çok çeşitli bonuslar ve promosyonlar, yüksek oranlar, ücretsiz bahisler ve bedava dönüşler dahil olmak üzere bir dizi birinci sınıf özellik ile bahis şirketi, çevrimiçi oyunların heyecan verici dünyasını keşfetmek isteyenler için ideal bir platformdur. Mostbet'te bahislerin dünyanın her yerinden çevrimiçi olarak oynanabildiği kullanışlı mobil uygulamadan da memnun kalacaksınız!

Làm gì khi tài khoản PSN và PS4/PS5 bị cấm hay ban không rõ lý do?

Việc PSN và PS4/PS5 bị cấm hay ban tài khoản của những game thủ cố ý vi phạm đã không quá xa lạ. Nhưng nếu máy PS5 của bạn bị ban không rõ nguyên do thì phải làm sao? Bài viết dưới đây của 34gameshop sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng tài khoản PSN hay máy game PS5 bị ban cũng như tìm ra vấn đề và cách giải quyết khi gặp phải.

LÀM SAO ĐỂ BIẾT TÀI KHOẢN PSN VÀ PS4/PS5 BỊ CẤM HAY BAN?

PSN và PS4/PS5 bị cấm

Khi bạn cố gắng đăng nhập vào PSN không được và có báo mã lỗi như WS-116331-5, WS-116330-4, NP-102955-2,… thì máy của bạn có thể chỉ là đang gặp vấn đề kết nối. Chứ chưa hẳn là tài khoản của bạn đã bị cấm.

Bạn có thể kiểm tra tình trạng network khu vực của bạn để xem có phải máy chủ đang bảo trì hay không. Hoặc chờ một thời gian sau hãy tiến hành đăng nhập lại. Nếu bạn gặp mã lỗi WC-34889-2 khi đăng nhập PSN. Thì bạn hãy đợi ít nhất 24 giờ sau rồi hãy thử lại. 

Đối với những trường hợp nhận được thông báo cụ thể với nội dung như: “Truy cập PSN đã bị đình chỉ tạm thời hoặc vĩnh viễn” thì xin chia buồn cùng bạn. Lúc này tài khoản PSN hoặc máy game của bạn đã chính thức bị khoá. Lúc này bạn nên tìm hiểu lý do và thời gian bị khoá. Khi Sony ban, cấm tài khoản hoặc máy PS5/PS4 thì bạn sẽ nhận được email từ hãng.

Trong đó sẽ giải thích lý do tại sao bạn bị khoá và thời gian áp dụng lệnh phạt. Thông tin này sẽ được gửi đến địa chỉ email được liên kết với tài khoản đăng nhập của bạn. Nếu không tìm thấy trong hộp thư đến thì thư có thể trong thư rác hoặc thư mục spam.

LÝ DO PSN VÀ PS4/PS5 BỊ CẤM LÀ GÌ?

PSN và PS4/PS5 bị cấm

Sony có một số công cụ để tránh lạm dụng và trục lợi từ người dùng cho nên rất ít trường hợp bị ban mà không có lý do rõ ràng. Khi bạn tạo tài khoản, hãng sẽ yêu cầu bạn cần đồng ý tuân theo Điều khoản dịch vụ và Quy tắc ứng xử cộng đồng. Nếu vi phạm các điều khoản này, tùy vào từng mức độ. Bạn có thể bị ban tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn. Đối với những vi phạm nghiêm trọng nhất, máy PS5/PS4 của bạn cũng có thể sẽ bị ban.

PSN và PS4/PS5 bị cấm-2

Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến PSN và PS4/PS5 bị cấm:

  • Mua và sử dụng tài khoản PSN lậu.
  • Đăng ký dịch vụ PS Plus, PS Now bằng tiền/mã code không chính thống.
  • Sử dụng bất hợp pháp thẻ tín dụng của người khác.
  • Bị khiếu nại lừa đảo trong game.
  • Địa chỉ IP mạng của bạn đã bị kẻ xấu sử dụng để hack, cheat game.
  • Đăng nhập tài khoản PSN nhiều lần trong thời gian ngắn (Đăng nhập bất thường).
  • Đăng nhập tài khoản PSN trên nhiều thiết bị.
  • Tài khoản có giao dịch tranh chấp không chính đáng.

CÁCH GIẢI QUYẾT KHI BỊ BAN

Đối với những trường hợp bị khoá do vi phạm chính sách Sony thì chắc chắn không có cách khắc phục. Bạn chỉ có thể chờ đến khi hết thời gian lệnh phạt hoặc tạo tài khoản mới. Hay thậm chí phải mua máy mới nếu vi phạm ở mức độ nghiêm trọng.

Nhưng đối với những trường hợp vô tình vi phạm thì bạn có thể giải quyết như sau:

Trường hợp 1: Đăng nhập vào tài khoản PSN nhiều lần trong thời gian ngắn.

Nếu bạn không thể đăng nhập vào tài khoản PSN mà Sony cứ bảo rằng hãy thử lại sau liên tục, thì trong tình huống này bạn đừng đăng nhập tài khoản thêm nữa mà hãy chờ vài tiếng sau đăng nhập lại. Nếu vẫn cố gắng đăng nhập sẽ khiến tài khoản bạn bị ban, cấm. 

Trường hợp 2: Tài khoản có giao dịch tranh chấp không chính đáng (mã lỗi WS-37368-7).

Nếu bạn vẫn chơi bình thường nhưng vào một ngày đẹp trời lại nhận được thông báo bị khoá truy cập PSN kèm mã code WS-37368-7. Thì khả năng lớn nhất là tài khoản của bạn đang có giao dịch tranh chấp.

Giao dịch tranh chấp là khi bạn gọi cho ngân hàng và nói rằng giao dịch trên PlayStation Store bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ là gian lận. Hoặc bạn không có thanh toán và yêu cầu ngân hàng hoàn tiền lại cho bạn. Trường hợp này thường xảy ra khi bạn đang sử dụng thẻ thanh toán của người thân (Cha mẹ, anh chị, bạn bè,…) để đăng ký dịch vụ của Sony hay mua game mà người thân đó không biết nên họ đã gửi yêu cầu lên ngân hàng.

Để giải quyết thì bạn có thể liên lạc hỗ trợ Sony để được trợ giúp vấn đề nhầm lẫn này và thanh toán lại phần tiền hoàn đó. Sau khi thanh toán xong tài khoản PSN bạn sẽ hoạt động lại bình thường.

Trường hợp 3: Địa chỉ IP mạng của bạn đã bị kẻ xấu sử dụng để hack, cheat game.

Dù bạn chẳng có hành vi nào trái quy định của Sony thì cũng có thể bị “vạ lây” khi có kẻ xấu trục lợi và sử dụng cùng địa chỉ IP mạng của bạn. Điều này dẫn đến việc tất cả mọi truy cập từ phía IP này đều bị Sony theo dõi nghiêm khắc, nếu ảnh hưởng nặng nề họ sẵn sàng ban toàn bộ tài khoản từ IP này. Cách giải quyết đó là hãy thay đổi IP mạng như thử phát Wi-Fi xem có truy cập bình thường được không, nếu có thì bạn chỉ cần liên hệ nhà mạng trình bày vấn đề và nhờ thay đổi IP mạng là được.