Những lỗi thường gặp ở máy PS5 và cách khắc phục.
Anh em đang chơi game trên máy PS5 thì đột nhiên máy báo lỗi và hiển thị những dòng thông báo mà anh em không biết nó là gì, vậy hãy để 34gameshop giúp anh em tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục những lỗi đó nhé.
1. Lỗi CE-100028-1: Bộ nhớ SSD không đủ dung lượng – lỗi thường gặp ở máy PS5
Một lỗi khá phổ biến khi anh em đang cài đặt game thì máy thông báo là bộ nhớ không đủ dung lượng để ghi thêm tưa game mới. Thực ra đây cũng không phải lỗi gì quá lớn lắm, anh em chỉ cần khắc phục lỗi đó như sau:
- Kiểm tra bộ nhớ của máy xem có đủ dung lượng để tải game không. Vào phần Setting -> Storage -> System Storage để kiểm tra bộ nhớ nhé. Nếu còn thiếu thì bạn nên xóa bớt những game mà bạn không chơi để tải game mới về nhé.
- Nếu anh em vẫn không muốn xóa bất kì tựa game nào thì cách này dành cho anh em đây. Anh em sẽ mua thêm một ổ cứng SSD dạng thanh rồi lắp vào máy để tăng thêm dung lượng cho máy. Điều đó sẽ giúp anh em có thể thêm rất nhiều tựa game mà không lo thiếu dung lượng.
2. Lỗi CE-105799-1: Không thể kết nối đến máy chủ – lỗi thường gặp ở máy PS5
Lỗi này xảy ra khi máy PS5 của bạn không thể kết nối được với hệ thống của Playstation. Nhiều anh em sẽ xảy ra lỗi kết nối thường xuyên nên cách khắc phục lỗi này như sau:
- Nếu anh em không kết nối bằng wifi được thì có thể kết nối bằng mạng LAN, mạng LAN dùng dây sẽ đảm bảo cho anh em kết nối mạng tốt hơn và tố độ mạng sẽ ổn hơn.
- Những anh em nào sử dụng mạng FPT mà lúc mới mua không vào được Playstation thì đừng lo. Mạng FPT nó chưa phân cho anh em mạng để chơi Playstation, hãy gọi cho nhà mạng FPT và bảo chuyên viên kỹ thuật đổi từ NAT 2 -> NAT 3 hoặc ngược lại nhé anh em.
- Sau khi đường truyền tín hiệu đã ổn mà không xảy ra những lỗi trên thì anh em thực hiện các bước reset router/modem mạng của mình và đợi ít nhất 5p rồi khởi động lại nhé.
- Thiết lập lại địa chỉ IP của anh em trong Setting thành IP tĩnh theo cách thủ công.
3. Lỗi CE-100005-6: Sự cố khi đọc đĩa – lỗi thường gặp ở máy PS5
Lỗi này xảy ra anh em đưa đĩa sai hoặc đầu đọc đĩa có chút trục trặc. Sự cố này khắc phục đơn giản như sau:
- Tắt máy PS5 của mình rồi chờ 1-2p xong bật lại máy.
- Đưa đĩa theo đúng chiều như hình.
- Nếu đĩa bụi thì anh em hãy làm sạch bằng vải mềm để lau sạch bụi.
4. Lỗi CE-100002-3: Không thể cập nhật ứng dụng
Nếu lỗi này xảy ra, tệp cập nhật cho ứng dụng có thể chưa được cài đặt thành công. Anh em sẽ thử các bước sau:
- Khởi động lại bảng điều khiển PlayStation®5 của mình.
- Nếu phần mềm hệ thống của bạn chưa cập nhật, vui lòng cập nhật lên phiên bản mới nhất. Truy cập Cài đặt > Hệ thống > Phần mềm hệ thống > Cài đặt và cập nhật phần mềm hệ thống .
- Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy chọn ứng dụng từ màn hình chính, nhấn nút tùy chọn và xóa ứng dụng. Cài đặt lại ứng dụng và cập nhật lên phiên bản mới nhất.
5. Lỗi CE-108255-1: Ứng dụng đang chạy thì xảy ra lỗi
Lỗi xảy ra khi anh em đang chơi game hoặc chạy chương trình thì không chạy và hiển thị lỗi này, anh em đừng lo lắng vì cách khắc phục nó cũng rất đơn giản:
- Nếu lỗi này xảy ra sau khi khởi chạy trò chơi, hãy xóa trò chơi xảy ra lỗi khỏi Cài đặt > Bộ nhớ và cài đặt lại trò chơi.
- Khởi động PS5 của bạn ở Chế độ an toàn và thực hiện “5. Xây dựng lại cơ sở dữ liệu”.
- Nếu lỗi lại xảy ra, hãy đặt lại PS5 của anh em: Cài đặt > Hệ thống > Phần mềm hệ thống > Đặt lại PS5 và thử cài đặt lại ứng dụng. (Vui lòng sao lưu dữ liệu của bạn trước.)
- Nếu các phương tiện trên không hoạt động, vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của PlayStation.
6. Lỗi WS-116521-6: Dịch vụ đang được bảo trì
Khi máy anh em có thông báo với dòng code WS-116521-6 thì dịch vụ đó đang bảo trì những lỗi của dịch vụ đó. Cách khắc phục chúng như sau:
- Khi phần mềm có thông báo bảo trì thì anh em nên đợi đến khi bảo trì xong thì anh em có thể chơi game nhé. Có những game trong trạng thái bị lỗi và cần được bảo trì để làm cho trải nghiệm người dùng trở nên tốt hơn nên anh em cố gắng đợi nhé.
- Nếu nó không bị ảnh hưởng bởi lỗi máy chủ hoặc bảo trì, hãy thử các cách sau theo thứ tự:
+) Đặt lại cài đặt kết nối Internet trên PS% và thử kiểm tra kết nối Internet.
+) Tắt bộ định tuyến và modem của anh em và đợi ít nhất 5 phút trước khi bật lại.
+) Nếu cách trên không hiệu quả, hãy thử lại sau vì đường dây có thể tạm thời bị tắc nghẽn.