Türkiye'de spor bahisleri ve online casinolar dünyasına adım atmak ister misiniz? Mostbet'ten başka yere bakmayın. Çok çeşitli bonuslar ve promosyonlar, yüksek oranlar, ücretsiz bahisler ve bedava dönüşler dahil olmak üzere bir dizi birinci sınıf özellik ile bahis şirketi, çevrimiçi oyunların heyecan verici dünyasını keşfetmek isteyenler için ideal bir platformdur. Mostbet'te bahislerin dünyanın her yerinden çevrimiçi olarak oynanabildiği kullanışlı mobil uygulamadan da memnun kalacaksınız!

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Nintendo không chỉ thành công trong việc chuyển thể tài sản lớn nhất của mình lên màn ảnh rộng, mà còn vươn lên những tầm cao mới khi biến The Super Mario Bros. Movie trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất từng được chuyển thể từ trò chơi điện tử. Tuy nhiên, The Legend of Zelda là thử thách tiếp theo của công ty trong việc chuyển thể phim, và có thể sẽ không dễ dàng để lặp lại thành công tương tự.

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

The Super Mario Bros. Movie đã thu về hơn một tỷ đô la tại phòng vé vào năm 2023, và không khó để hiểu tại sao. Nintendo đã đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa việc tôn vinh lịch sử rộng lớn của trò chơi điện tử, đồng thời làm cho nó dễ tiếp cận đối với khán giả mới. Thỏa thuận của họ với Illumination Entertainment, mặc dù ban đầu không được nhiều người coi là lựa chọn hàng đầu, là một bước đi thiên tài, vì thiết kế tươi sáng và đầy màu sắc của hãng phim phù hợp với khuynh hướng vui vẻ, thân thiện với gia đình của Mario.

Bộ phim không cách mạng hóa việc chuyển thể trò chơi điện tử, nhưng một lần nữa, nó không cần phải làm vậy. Nó chính xác là những gì bộ phim Mario đầu tiên cần. Một minh chứng cho thấy Nintendo có thể dồn sức vào việc chuyển thể trò chơi điện tử và đứng trên phần còn lại. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành như Shigeru Miyamoto có thể sớm nhận ra rằng việc chuyển thể The Legend of Zelda sang các phương tiện truyền thông truyền thống không liền mạch như đối với các thương hiệu khác của Nintendo.

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Bộ phim Zelda sắp ra mắt vừa được ấn định ngày phát hành, và sẽ được phân phối chiếu rạp vào ngày 26 tháng 3 năm 2027. Bộ phim vẫn còn một khoảng thời gian dài nữa mới ra mắt, và cho đến khi nó ra mắt, một loạt các trở ngại đang cản đường nó và một cuộc ra mắt phá kỷ lục khác cho Nintendo. Khán giả vẫn biết rất ít về bản chuyển thể này.

Cho đến nay, giọng nói sáng tạo hàng đầu của nó được tìm thấy ở đạo diễn Wes Ball, người nổi tiếng với tác phẩm của mình trong loạt phim Maze Runner, được phát hành với nhiều đánh giá tích cực và trung bình. Người sáng tạo của loạt trò chơi điện tử Shigeru Miyamoto đã ký hợp đồng làm nhà sản xuất chính.

Quan trọng nhất, trước sự ngạc nhiên của nhiều người hâm mộ, bộ phim sẽ không được hoạt hình hóa như người anh em Mario của nó. Thay vào đó, lựa chọn một hình thức thể hiện người đóng. Lựa chọn phương tiện này có thể là khởi đầu của nhiều vấn đề đau đầu cho Ball, khi anh ấy cố gắng chuyển thể một trong những tác phẩm kỳ ảo nhất của Nintendo.

Chuyển Thể Người Đóng Rất Khó Khăn Và Legend of Zelda Cũng Không Ngoại Lệ

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Nhiều người hâm mộ lâu năm của loạt seri Zelda đã cho rằng bất kỳ bộ phim nào cũng sẽ theo chân Mario, sử dụng phương tiện hoạt hình để kể câu chuyện. Kể từ khi Ocarina of Time biến đổi hình ảnh đồ họa của loạt game thành một cái gì đó ba chiều hơn, phần lớn các tựa game Zelda luôn có một thế giới và bộ nhân vật theo phong cách hoạt hình.

Gần đây hơn, Breath of the Wild đã chọn một thiết kế đổ bóng cell-shaded cách điệu hơn nữa, cực kỳ gợi nhớ đến vẻ ngoài mang tính biểu tượng của nhiều bộ phim Studio Ghibli. Vì vậy, đã có một số cuộc thảo luận sôi nổi trong cộng đồng người hâm mộ trực tuyến khi có thông báo rằng Zelda sẽ được chuyển thể thành một cuộc phiêu lưu hành động người thật đóng.

Mặc dù Mario luôn được coi là dòng game kỳ quặc và khác thường hơn trong hai trụ cột chính của Nintendo, và do đó phù hợp hơn với hoạt hình, điều đó không có nghĩa là Zelda là một bộ phim truyền hình thực tế và nghiệt ngã. Khi nhìn nhận toàn bộ loạt game, Zelda là một câu chuyện giả tưởng có ý tưởng cực kỳ cao siêu với rất nhiều khía cạnh siêu thực.

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Vẻ ngoài đơn giản, dễ hiểu đối với khán giả đại chúng, về một chiến binh elf nhỏ bé trên hành trình giải cứu một nàng công chúa trong truyện cổ tích, ẩn chứa bên dưới nó là một cốt truyện rộng lớn và khó hiểu. Câu chuyện của Mario về một thợ sửa ống nước người Ý đơn giản lang thang qua các vương quốc kỳ ảo để giải cứu một cô gái gặp nạn có nhiều điểm tương đồng với chiến tích của người anh hùng Hylian.

Hàng loạt vấn đề hậu cần nảy sinh khi đặt một bộ phim Zelda vào môi trường người đóng cũng cần được giải quyết. Ngoài dàn diễn viên chính có vẻ ngoài giống con người, các trò chơi Zelda còn có những chủng tộc sinh lý hoàn toàn khác biệt như người cây phép thuật, người cá và những cư dân núi đá ăn đá tảng.

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Nó có những cảnh quan rộng lớn, thậm chí còn vượt xa cả Chúa tể của những chiếc nhẫn, thể hiện một loạt các quần xã sinh vật đa dạng mà Link lang thang vào núi lửa, thành phố dưới nước, ghé thăm các đảo trên trời và mạo hiểm sâu vào các hang động dưới lòng đất. Một trò chơi thực sự làm ngập lụt toàn bộ Vương quốc Hyrule.

Bất kỳ sự chuyển thể Zelda nào cũng phải bao gồm các ngục tối dưới một hình thức nào đó, và bố cục phức tạp của chúng sẽ đòi hỏi việc xây dựng bối cảnh tinh vi. Đó còn chưa kể đến việc hầu hết kẻ thù của Link thường là phần kỳ dị nhất trong thiết kế của Zelda.

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Trong Breath of the Wild, có những Bokoblins giống lợn, những khối đá có tri giác được gọi là Stone Taluses, hoặc hình dạng quái vật giống lợn của kẻ phản diện trùm khét tiếng, Ganon. Không có lượng CGI hoặc màn hình LED bao quanh nào có thể che đậy được sự thật rằng Zelda cảm thấy khác thường và lạc lõng trong môi trường người đóng; và nếu họ làm được, chi phí sẽ rất kinh khủng.

Phim The Legend of Zelda Đã Bỏ Lỡ Cơ Hội Với Ghibli

 

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Mặc dù Studio Ghibli đang chậm lại, với các sản phẩm của họ gần như hoàn toàn phụ thuộc vào việc người sáng lập studio Hayao Miyazaki có nghỉ hưu hay không, di sản của họ vẫn rất được yêu thích. Một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất của họ, Công Chúa Mononoke, đã được tái phát hành vào tháng 3 này tại các rạp IMAX, thu về ước tính 4 triệu đô la doanh thu phòng vé từ 330 rạp.

Nếu có hãng phim hoạt hình nào đảm nhận một bộ phim Zelda, Ghibli luôn là lựa chọn phù hợp. Người hâm mộ Zelda đã mong muốn được thấy trò chơi điện tử yêu thích của họ được thể hiện theo phong cách của Miyazaki. Trên thực tế, Zelda có nhiều điểm chung với Công Chúa Mononoke.

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Cả hai đều là những câu chuyện cổ tích hành động nặng ký về một hiệp sĩ lang thang, tìm cách cứu một công chúa khỏi những thế lực tà ác cổ xưa, huyền bí. Ngay cả đạo diễn của bản chuyển thể người đóng cũng thừa nhận rằng phần lớn nguồn cảm hứng của anh ấy cho bản chuyển thể sắp tới đến từ thư viện phim của Miyazaki, làm nổi bật “sự kỳ diệu và sự kỳ quặc” thường thấy trong các tác phẩm kinh điển của Ghibli.

Một bộ phim Zelda hoạt hình theo phong cách Ghibli có lẽ cũng sẽ có khả năng xử lý sự im lặng mang tính biểu tượng của Link một cách khéo léo và giàu kinh nghiệm hơn. Các nhân vật câm lặng đã từng xuất hiện trong các tác phẩm của Ghibli trước đây và hoàn toàn quyến rũ, thậm chí trở thành những nhân vật được người hâm mộ yêu thích. Hoạt hình chỉ đơn giản là phù hợp tự nhiên hơn với việc biểu đạt phi ngôn ngữ bằng hình ảnh khi thể hiện suy nghĩ của một nhân vật.

The Legend of Zelda Sẽ Khó Chuyển Thể Hơn Mario

Vậy thì, có vẻ như việc Nintendo quyết định không theo đuổi sự hợp tác rõ ràng này là một sự thất vọng và bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Phim The Legend of Zelda có lẽ phù hợp hơn với hoạt hình, nhưng nếu Nintendo muốn khám phá những nhân vật giàu kịch tính và cảm xúc phức tạp hơn của mình trong một bối cảnh tối tăm và gai góc hơn một chút, thì nó cũng có thể phù hợp với thể loại người đóng về mặt tông điệu.

Nintendo phải ghi được một thành công lớn nữa với lần phát hành này nếu muốn củng cố vị thế của mình như một thế lực thống trị trong các tác phẩm chuyển thể từ trò chơi điện tử trong những năm tới, dù là hoạt hình hay thể loại khác.