Türkiye'de spor bahisleri ve online casinolar dünyasına adım atmak ister misiniz? Mostbet'ten başka yere bakmayın. Çok çeşitli bonuslar ve promosyonlar, yüksek oranlar, ücretsiz bahisler ve bedava dönüşler dahil olmak üzere bir dizi birinci sınıf özellik ile bahis şirketi, çevrimiçi oyunların heyecan verici dünyasını keşfetmek isteyenler için ideal bir platformdur. Mostbet'te bahislerin dünyanın her yerinden çevrimiçi olarak oynanabildiği kullanışlı mobil uygulamadan da memnun kalacaksınız!

Thị Trường Game AA Trên PS5 Có Thực Sự Biến Mất?

Shuhei Yoshida đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng lý do đóng cửa nhà phát triển Japan Studio có trụ sở tại Tokyo là vì thị trường cho các trò chơi AA đã biến mất.

10 AA Games With AAA Appeal

Studio nội bộ được yêu thích của Sony đã sản xuất nhiều trò chơi độc quyền quy mô nhỏ cho PlayStation trong những năm qua, bao gồm Patapon và Gravity Rush. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa các tựa game do bên ngoài phát triển lên các máy chơi game của Sony, như Everybody’s Golf từ Clap-Hanz và Tokyo Jungle từ Crispy’s.

Nhưng không chỉ Japan Studio hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực này: trong suốt thời kỳ PS3 và PS4, Sony đã đạt được thành công lớn khi phát hành một loạt các trò chơi quy mô nhỏ trên toàn thế giới, từ Invizimals đến Sound Shapes đến Fat Princess và tất cả các tựa game khác.

Fat Princess Overview | Polygon

Những tựa game này – ngoại trừ một vài trường hợp đáng chú ý như có lẽ LEGO Horizon Adventures và Sackboy: A Big Adventure – đã bị loại bỏ khỏi danh mục đầu tư của PlayStation. Đó là một trong những lý do, cùng với các bản phát hành đa thế hệ, tại sao người hâm mộ ít hài lòng với sản lượng của PS5 hơn so với các máy chơi game trước đây.

Thị Trường Game AA Trên PS5 Có Thực Sự Biến Mất?

Intergalactic: The Heretic Prophet Lead Responds To Backlash

Nhưng điều gì đã thay đổi? Điều rõ ràng nhất có thể nhận thấy là chi phí phát triển trò chơi đã tăng vọt. Một tựa game AAA duy nhất từ Naughty Dog, như tựa game mới Intergalactic: The Heretic Prophet, ngày nay tiêu tốn hàng trăm triệu đô la, làm giảm đáng kể ngân sách của nhà phát hành nền tảng.

Nhưng chi phí tăng cao này cũng áp dụng cho các trò chơi nhỏ hơn. Với chi phí cao hơn trên diện rộng, có lẽ dễ dàng hơn để bật đèn xanh cho những trò chơi ăn khách được đảm bảo; God of War Ragnarok có thể tốn nhiều lần chi phí sản xuất hơn, ví dụ như Gravity Rush 2 – nhưng nó cũng bán được hơn năm triệu bản trong một tuần.

Sự khác biệt lớn khác là không gian game indie đã phát triển vô cùng lớn. Trong những ngày đầu của PS Store, một tuần trung bình sẽ thấy một hoặc hai tựa game mới được phát hành; ngày nay bạn đang thấy 20 đến 30 trò chơi mới mỗi ngày. Đó là rất nhiều sự cạnh tranh, và nhiều trò chơi indie này có ngân sách cạnh tranh với các tựa game AA như Kena: Bridge of Spirits, Stray và Sifu phần lớn đã chiếm lĩnh không gian đó.

Best Indie Games Of 2022

Sony có lẽ sẽ lập luận rằng họ không hoàn toàn từ bỏ các tựa game AA, mà chỉ thay đổi cách tiếp cận của mình. Ba tựa game đã đề cập ở trên được PlayStation quảng bá rầm rộ, và mặc dù không phải là các tựa game độc quyền “first-party” thực sự, chúng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong danh mục đầu tư của họ.

Nhưng đó là những câu chuyện thành công. Yoshida giải thích rằng sau khi hoàn thành Gravity Rush 2, nhà sáng tạo Keiichiro Toyama đã tiếp cận ông với nhiều ý tưởng cho các trò chơi mới, tất cả đều rất thú vị. Nhưng do tình hình thị trường, nhà phát hành nền tảng đã từ chối tất cả chúng, và Japan Studio cuối cùng đã bị đóng cửa.

Toyama sau đó thành lập Bokeh Game Studios và phát hành Slitterhead, một kiểu kế thừa tinh thần cho series Siren. Mặc dù chúng ta không có số liệu bán hàng chính thức cho trò chơi, nhưng chúng ta biết rằng nó đã bán được ít hơn 5.000 đơn vị bán lẻ ở Nhật Bản và đạt đỉnh với ít hơn 800 người chơi đồng thời trên Steam.

Kunitsu-Gami: Path of the Goddess review | GamesRadar+

Trên thực tế, đã có vô số câu chuyện về những thất bại của game AA trong những năm gần đây. Banishers: Ghosts of New Eden được giới phê bình đánh giá cao từ Don’t Nod đã gây thất vọng về mặt thương mại, cũng như Jusant. Trong khi đó, nhóm đứng sau Prince of Persia: The Lost Crown được đánh giá cao đã bị giải tán, còn Kunitsu-Gami: Path of the Goddess của Capcom cũng không đạt được kỳ vọng của Capcom.

Có vô số ví dụ ủng hộ nhận xét của Yoshida, và nó được phản ánh trên tất cả các nhà xuất bản lớn. Đúng là Nintendo vẫn là thành trì của các tựa game AA, nhưng vị thế của họ là duy nhất ở chỗ họ có một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất của ngành game dưới trướng; hầu hết các công ty khác không thể dựa vào sức hút thuần túy của các thương hiệu như Super Mario, Donkey Kong và The Legend of Zelda.

Một điểm khác mà chúng ta chưa đề cập đến là sự trỗi dậy của các trò chơi dịch vụ trực tiếp (live service), như Fortnite và Genshin Impact. Những tựa game này quá rộng lớn và hấp dẫn đến nỗi nhiều người có thể thích đầu tư vào V-Bucks hoặc Primogems hơn là mua các tựa game AA hoàn toàn mới mà họ không có thời gian để chơi.

Những điều cần biết về gói Playstation Plus mới

Và với các gói đăng ký như PS Plus Premium cung cấp hàng trăm tựa game theo yêu cầu, có thể một số người tiêu dùng không còn hứng thú với các tựa game AA như họ đã từng trong các thế hệ trước. Điều này thật đáng tiếc vì AA dường như giải quyết một vấn đề mới nổi đang ngày càng trầm trọng: các tựa game bom tấn tốn quá nhiều tiền và mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Nhưng các tựa game AA cũng không tránh khỏi những vấn đề này, và thị trường dường như không hỗ trợ chúng với số lượng cần thiết để việc tạo ra chúng trở nên đáng giá.

Bạn có nghĩ rằng thị trường game AA trên PS5 đã biến mất không? Bạn có còn khao khát những trò chơi quy mô nhỏ hơn này và sẵn sàng mua chúng ngay ngày đầu tiên không? Tất cả có phụ thuộc vào loại trải nghiệm được cung cấp hay không?