Trong bài viết hôm nay 34gameshop xin chia sẻ 5 lỗi thường gặp trên PS5. Giúp các bạn có thể biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục các lỗi khi bạn sử dụng máy chơi game PS5.
1. CE-100028-1: Lỗi thường gặp trên PS5 – KHÔNG ĐỦ BỘ NHỚ TRỐNG TRÊN SSD
Đây là một lỗi rất phổ biến, khi SSD trên chiếc PS5 không còn đủ dung lượng trống để ghi thêm các tựa game mới. Lỗi này cũng hầu như khá đơn giản, có thể khắc phục dễ dàng bằng cách:
Kiểm tra dung lượng trống
Vào mục Cài đặt (Settings), đến Bộ nhớ (Storage) vào Bộ nhớ hệ thống (System Storage). Chọn những dữ liệu không dùng tới muốn xóa và nhấn nút chọn.
2. CE-105799-1: LỖI KHÔNG THỂ KẾT NỐI ĐẾN MÁY CHỦ (UNABLE TO CONNECT TO SERVER)
Đây là lỗi xảy ra khi PS5 của bạn không kết nối được với hệ thống của PlayStation, thể hiện dưới dạng mã lỗi CE-105799-1. Sony cũng đã lập ra danh sách chi tiết đầy đủ các mẹo khắc phục sự cố nếu người dùng gặp phải lỗi này.
- Nếu bạn đang sử dụng mạng LAN thì điều đầu tiên là khởi động lại PS5 cùng với cấu hình lại cài đặt mạng.
- Còn bạn sử dụng kết nối Wi-Fi thì hãy kiểm tra lại vị trí lắp đặt vị trí của router gần hay xa, có vật cản truyền tín hiệu nào chắn giữa router với PS5 không? Nếu có thì loại bỏ vật cản ấy, nếu vẫn không có thì làm thực hiện theo bước tiếp theo.
- Nếu sau khi xác định đường truyền tín hiệu không có vật cản nào nhưng PS5 vẫn bị báo lỗi. Thì bạn nên reset router/modem bằng cách tắt modem hay router và đợi ít nhất 5 phút, sau đó khởi động lại.
- Thiết lập thủ công lại địa chỉ IP của trong cài đặt mạng thành IP tĩnh.
3. CE-112069-9: LỖI KHI CHUYỂN DỮ LIỆU QUA MẠNG
Đây là lỗi thường gặp khi người dùng chuyển dữ liệu từ chiếc PS4 cũ sang chiếc PS5 mới. Và đây là một số cách để các bạn có thể khắc phục nếu gặp phải mã lỗi trên:
- Nếu bạn đang kết nối PS4 và PS5 bằng Wi-Fi thì hãy đổi sang cắm dây trực tiếp vào router. Tắt router và đợi khoảng 5 phút rồi khởi động lại.
- Nếu các bạn chỉ muốn chuyển file data lưu game thì có thể sử dụng USB hoặc bộ lưu trữ đám mây. Tuyệt đối không nên sử dụng tính năng Network Test. Hay không được bật chế độ nghỉ PS5 (Rest Mode) trong khi quá trình chuyển giao dữ liệu nền.
4.Lỗi thường gặp trên PS5: NP-103105-0, NP-103107-2, NP-103109-4, NP-103111-7, NP-103117-3: LỖI DỊCH VỤ HIỆN ĐANG BẢO TRÌ
Đôi khi mạng PSN không thể truy cập được vì vô số lý do. Lỗi thường gặp nhất có thể do đường truyền internet không ổn định. Hoặc lúc đó do máy chủ Sony không hoạt động. Bạn có thể khắc phục bằng cách:
- kiểm tra lại kết nối mạng lần nữa và Cài đặt lại kết nối mạng trên PS5
- Tắt bộ định tuyến/modem, đợi ít nhất 5 phút trước khi bật lại.
- Nếu cách trên không hiệu quả, hãy thử lại sau vì có thể đường dây tạm thời bị tắc nghẽn.
5. CE-100005-6: LỖI PS5 KHÔNG CÀI ĐƯỢC GAME
Đã có nhiều người dùng hay bị mã lỗi CE-100005-6 khi đang tìm cách cài đặt game vào hệ thống. Và sau đây là một số cách bạn có thể làm để khắc phục:
- Kiểm tra các dấu vết hoặc dấu tay có nằm trên đĩa game không? Cẩn thận lau đĩa game sạch bằng vải mềm và thử cài đặt lại.
- Vẫn không được nữa thì bạn hãy thử xóa toàn bộ cài đặt và cài đặt lại. Hãy tạm dừng tiến trình cập nhật game và để trò chơi tải xuống đầy đủ trước.
- Cách khác nữa là bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho máy PS5 của mình. Nếu vẫn không được nữa thì có khả năng cao đĩa game của bạn đã hoàn toàn bị lỗi.
Và đó là những lỗi phổ biến hiện tại trên máy PS5 khi cài đặt game và cách khắc phục. Mong là bài viết sẽ hữu ích phần nào cho các bạn có ý định sở hữu PS5 trong thời gian tới.