Mỗi khi một phiên bản Đĩa PS4 Mortal Kombat 11 Ultimate mới ra đời, điều mà người chơi thích thú và trông đợi là xem cách mà mỗi chiến binh bại cuộc bị kẻ thắng trận “chốt đòn” chí tử bằng đa dạng các chiêu thức từ tay không đến vũ khí.
Kể cả khi đối thủ đã tan tác xương thịt, vẫn sẽ có một vòng lặp để đưa họ trở lại, và thế là cuộc so gang giữa các cõi trong thế giới của Đĩa PS4 Mortal Kombat 11 Ultimate sẽ không bao giờ kết thúc. MK11 tiếp tục kéo dài câu chuyện đẫm máu kể từ phần trước, nhưng nay được làm theo một cách còn đặt biệt hơn.
Đĩa PS4 Mortal Kombat 11 Ultimate ngay từ khi được thông cáo với toàn bộ gamer, nhiều nhân vật với hình thể, chiêu thức và sự cường điều riêng đã lần lượt được giới thiệu và nhận về được nhiều lời tán dương trước sức mạnh vô địch của họ. Một trong số đó là Kronika, kẻ gây rối dòng thời gian và mong muốn viết lại lịch sử.
Do vậy những nhân vật trong game không chỉ muốn tiêu diệt kẻ thù của mình, họ còn muốn xóa sổ quá khứ của chúng. Mỗi anh hùng trong các cõi đều phân hóa theo các chiều hướng khác biệt: kẻ tốt thì hóa xấu, còn kẻ xấu thì vẫn xấu nhưng hợp nhất với bản ngã trong quá khứ để thực hiện những âm mưu còn tham vọng hơn, gây nên những sự hỗn loạn giữa các thế lực ở các thế giới.
Nhiều nhân vật chính đã ra đi, một số trở lại từ các phần game trước, và tất cả sẽ cùng đi trên một chặng đường tiến đến địa ngục.
Cuộc du hành xuyên thời gian này được cấu trúc một cách sắc sảo, với những câu đùa cợt hài thước theo thời đại chẳng hạn như một phiên bản già mà thông minh hơn của Johnny Cage có một cuộc nói chuyện nghiêm túc về cái tính lịch sự với cái con người trẻ trung của mình.
Cốt truyện có những khoảnh khắc chậm lại để mang đến những phút giây chân thành. Câu chuyện đầy kịch tính này được xây dựng với một quy mô thực sự lớn, với nhiều vặn xoắn bất ngờ. Nếu phần hậu bản tiếp theo có thể trở thành hiện thực, nó nên được bắt đầu từ một khởi đầu “sạch sẽ” hơn.
NetherRealm Studios đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi mang trở lại những thế hệ nhân vật quen thuộc và mang họ vào một trận chiến cực kỳ hoành tráng.
Các nhân vật thường di chuyển nhanh hơn so với MKX, nhưng việc loại bỏ nút chạy lại tạo ra một cuộc xung đột chậm hơn và nhiều sắc thái hơn. Tạo ra các đòn combo và quản lý không gian vẫn là trọng tâm việc chiến đấu, nhưng hệ thống thanh tấn công và phong thủ mới cung cấp các lựa chọn chiến thuật giữa trận như việc khuếch đại một hành động nào đó.
Sử dụng đòn chí mạng sẽ gia tăng sát thương bằng việc đáp ứng một số điều kiện nhất định cũng được xem là một chiếc lược khác. Nếu lượng máu của bạn quá thấp, Fatal Blow lúc này sẽ cho phép bạn tạo ra những hoạt ảnh đâm chém rất thú vị và cũng làm suy hao một lượng máu rất đáng kể của đối phương.
Dành 15 phút với nhân vật mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn rất nhiều điều, đặt biệt là cách di chuyển trong các trận đấu. Việc bạn có thể tùy biến di chuyển cũng sẽ tạo ra một nhân vật theo chính phong cách của bạn.
Để mở một chiếc rương, bạn có thể cần 6000 xu, 250 máu hoặc 100 linh hồn. Sự đa dạng đơn vị tiền tệ này quả thực là phiền nhiễu và không cần thiết. Như tiên đoán trước điều này, hãng game nay bổ sung thêm cơ chế mới cho phép người chơi kiếm đồ thông qua những con A.I. với số lượt giới hạn.
Điều này nghe có vẻ khá thú vị, song thực sự đây không hề là một ý tưởng hay ho chút nào. Một số vật phẩm với xác xuất nhận được quá thấp thường sẽ xuất hiện trong các cửa hàng cao cấp mà ở đó, bạn phải bỏ ra một khoản tiền thật khá khá mới có thể sắm sửa nó.