Sekiro: Shadows Die Twice – “Tựa game hành động nhập vai khó nhất hành tinh!”
Trong những phút đầu tiên của Đĩa PS4 Sekiro Shadow Die Twice, không thể bỏ qua sự thật rằng FromSoftware đã xây dựng cuộc phiêu lưu tập trung vào Shinobi từ DNA của loạt phim Souls và Bloodborne. Nhưng chủng đột biến mới này cũng giống như trải nghiệm hành động lén lút của riêng nó, một trải nghiệm tập trung hơn, gắn kết hơn và ở một khía cạnh nào đó có thể tha thứ, mặc dù vẫn giữ được độ khó đặc trưng của người tiền nhiệm.
Khi người chơi hoàn thành sau 50 giờ hành quyết trong mạch nước phun đầy áp lực, những trận chiến với quái vật kỳ ảo, kiếm thuật trong tích tắc và những khu vực rộng lớn, đầy bí mật, bạn sẽ đánh giá cao cuộc hành trình tuyệt vời này và những kỹ năng mà nó yêu cầu
Đối với bất kỳ cựu chiến binh Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice nào, chiến đấu tấn công và chém dựa trên thời gian của Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice đều quen thuộc, cũng như cách bạn vượt qua các cấp độ được thiết kế xuất sắc giống nhau để rắn, kết nối và tự nhân đôi để tiết lộ các lối tắt mới giữa các pháo đài nhỏ của an toàn để tiếp tế.
Về mặt chức năng tương đương với lửa trại từ Dark Souls hoặc Bloodborne , Sculptor’s Idol là nơi bạn sẽ nghỉ ngơi, phục hồi các phương thuốc chữa lành, thiết lập lại kẻ thù đã bị tiêu diệt, tiếp cận tiến trình phát triển nhân vật của bạn và tất nhiên, dịch chuyển tức thời giữa chúng để di chuyển nhanh chóng.
Bối Cảnh và Lối Chơi
Mặc dù nhiều cơ chế và triết lý thiết kế cấp độ của trò chơi thần bí này lấy bối cảnh thời kỳ Sengoku của Nhật Bản (từ 1467 đến 1615) gần giống với công thức đã được đưa ra trước đó, Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice ngay lập tức trở thành quái thú của chính nó khi nói đến khả năng tàng hình, chiến đấu và di chuyển nhờ vào khả năng tàng hình, chiến đấu và di chuyển.
Đến một con dao quân đội Thụy Sĩ có cánh tay giả được gắn vào nhân vật Shinobi chính hiệu của bạn. Thủ thuật rõ ràng nhất của nó là một chiếc móc vật lộn tích hợp có thể đưa bạn bay lên các mái nhà bất cứ lúc nào, tạo ra những gợn sóng trong suốt quá trình chơi. Trong khi tất cả các nhân vật Soulsborne trước đó đều có cảm giác bám chắc vào mặt đất khi lê bước dọc hành lang và từ từ leo lên thang, thì thiết kế cấp độ của Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice được phép có chiều dọc hơn nhiều.
Giữa việc nhảy và đu dây giữa các mỏ neo, cảm giác rằng bạn luôn đi vào ngõ cụt vì bị dồn vào chân tường, choáng ngợp và bị sát hại trong một góc tối nào đó là mối lo ngại gần như không tồn tại. Khi tôi gặp rắc rối, hầu như luôn có lối thoát nếu tôi suy nghĩ như một ninja thay vì một hiệp sĩ.
Và khả năng di chuyển mới này củng cố các yếu tố tàng hình của Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice, cho phép bạn vào các vị trí thuận lợi để thực hiện các vụ ám sát thầm lặng, nhanh chóng thoát khỏi nguy hiểm và ẩn náu để thiết lập lại một cuộc chạm trán thất bại hoặc chỉ khám phá các môi trường thần thoại và có căn cứ đa dạng. Khi tôi đến Anor Londo lần đầu trong Dark Souls hay Yharnam trong Bloodborne, phạm vi rộng lớn của các thành phố thật đáng kinh ngạc.
Khi lần đầu tiên đặt chân đến khu phức hợp Lâu đài Ashina, tôi cũng có cảm giác ngạc nhiên tương tự nhưng cũng hoàn toàn choáng váng khi biết rằng mình có thể di chuyển giữa các tòa nhà và mái nhà để có được sự tự do chưa từng có trong siêu đô thị FromSoftware. Đẩy nhanh quá trình khám phá là một sự thay đổi nhịp độ đầy thú vị.
Cảm giác tương tự đó còn kéo dài đến việc lén lút và chiến đấu xuyên qua những khu rừng phủ đầy sương mù ở Độ sâu Ashina và những vách đá đóng băng tuyệt đối của Thung lũng Sunken, tạo nên một phần nhỏ của cuộc hành trình xuyên Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice
Với sự tự do này, những môi trường phức tạp như thế này mang lại niềm vui vô tư gần giống như người chơi platformer thay vì cảm giác sợ hãi quen thuộc rằng những nơi này lại là một trở ngại khác cản đường bạn. Chắc chắn, họ vẫn chứa đầy những thứ muốn giết bạn, nhưng phong trào giải phóng của bạn giúp phơi bày thế giới như một nơi không gây thêm ác ý cho nỗi đau khi đi từ điểm này sang điểm tiếp theo.
Tại sao lại nói Sekiro là “Tựa game hành động nhập vai khó nhất hành tinh”
Nếu bạn chết, bạn sẽ mất một nửa kinh nghiệm và số tiền bạn đã thu thập được.
Sống bằng kiếm, chết bằng kiếm
Sekiro là một bước ngoặt mới đáng kinh ngạc
Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice phát triển công thức của From Software thành một cuộc phiêu lưu hành động lén lút đầy phong cách, một cách tự nhiên, nhấn mạnh đến độ chính xác và kỹ năng trong chiến đấu. Nó vượt qua ranh giới giữa lén lút và kiên nhẫn và chiến đấu cận chiến chóng mặt chống lại các mối đe dọa cả trần thế và thế giới khác.
Các công cụ linh hoạt và giàu trí tưởng tượng của nó hỗ trợ trải nghiệm tập trung hơn giúp giảm bớt một số cảm giác quá khó hiểu của From Software mà không làm mất đi vẻ bí ẩn. Đĩa PS4 Sekiro: Shadow Die Twice là một bước ngoặt mới đáng kinh ngạc dựa trên một loạt ý tưởng quen thuộc có thể tự đứng vững bên cạnh những ý tưởng trước đó.